วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

The Hulk มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง

จะเป็นอย่างไร ? ถ้าคุณมีใครสักคน คอยระวังภัยให้อยู่เสมอ… The Hulk มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง เขาปกป้องคุณในยามที่คุณถูกอันธพาลข่มเหง ยามคุณถูกคุกคามโดยคนขับรถที่กำลังเดือดดาล ยามคุณถูกทำร้ายโดยโจรที่มาพร้อมกับมีด ณ วินาทีที่เต็มไปด้วยความเครียด และความรุนแรงที่ลุกลาม ใครคนหนึ่งปรากฏกายขึ้น เขาเป็นผู้แก้แค้น ที่อัดแน่นไปด้วยเชื้อเพลิงแห่งความโกรธ และมีความแข็งแกร่งที่ยากจะหาใครทัดเทียม เขาออกมาปราบศัตรู แก้ไขสิ่งผิด สะสางบัญชีแค้น เขาไร้ซึ่งความเสียใจ ไร้ซึ่งผลที่จะเกิดตามมา ไร้ซึ่งความทรงจำ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าใครคนนั้น… คือคุณเอง

ถ้าพูดกันแบบเบา ๆ นักวิทยาศาสตร์หนุ่ม ดร.บรู๊ซ แบนเนอร์ The Hulk มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง (อีริค บาน่า) มีปัญหาในเรื่องการควบคุมความโกรธ ชีวิตที่แสนเงียบเหงาของเขา ในฐานะนักค้นคว้าผู้เก่งฉกาจ ที่กำลังทำการค้นคว้าเรื่องเทคโนโลยีการตัดต่อพันธุกรรม ได้ปิดซ่อนอดีตที่แสนเจ็บปวด และเกือบจะถูกลืมเลือนไป เบ็ตตี้ รอสส์ (เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่) เพื่อนนักค้นคว้าสาว ซึ่งเป็นอดีตแฟนสาวของบรู๊ซ รู้สึกเบื่อหน่ายในความเป็นคนเก็บกดอารมณ์ของเขา และตัดสินใจถอยห่างออกมา เป็นเพียงผู้เฝ้าสังเกตชีวิต ที่แสนเงียบเหงาของบรู๊ซอยู่อย่างสนใจ

นี่คือสิ่งที่เบ็ตตี้ค้นพบ ในระหว่างการทดลองครั้งหนึ่ง ในการค้นคว้าของแบนเนอร์ ความพลั้งเผลอเล็ก ๆ เพียงอย่างเดียว นำไปสู่เหตุการณ์สำคัญ และบรู๊ซต้องทำการตัดสินใจ ในชั่วเศษเสี้ยววินาที แรงกระตุ้นที่หาญกล้าของเขา ได้ช่วยชีวิตหนึ่งเอาไว้ และตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ร่างกายของเขา กลับซึมซับรังสีแกมม่าเข้าไปในร่างกายในระดับที่ตามปกติแล้ว น่าจะส่งผลร้ายที่เป็นอันตรายถึงชีวิต
…แต่บางสิ่งกำลังเกิดขึ้น ผลกระทบที่เกิดขึ้น เขามีอาการหน้ามืด ผลกระทบที่คาดไม่ถึงจากการทดลองเริ่มบังเกิด แบนเนอร์เริ่มรู้สึก ถึงบางสิ่งที่อยู่ภายในตัวเขา เป็นคนแปลกหน้าที่เขารู้สึกคุ้นเคย เป็นตัวอันตราย ..แต่มีสิ่งดึงดูดใจ

สิ่งมีชีวิตตัวโต ที่มีความแข็งแกร่งจนแทบไม่น่าเชื่อ ซึ่งกลายมาเป็นที่รู้จักในชื่อ มนุษย์จอมพลัง (The Hulk) ยังคงปรากฏกายเป็นระยะๆ พร้อมกับทิ้งร่องรอยของการทำลายล้าง ไม่ว่าจะเป็นความวุ่นวาย ภายในห้องทดลองของแบนเนอร์ และบ้านของเขาที่กำแพงบ้านพังไม่มีชิ้นดี และนั่นทำให้กองทัพยื่นมือเข้ามาจัดการ ภายใต้การนำทีมของ นายพล ‘ธันเดอร์บอลต์’รอสส์ (แซม เอลเลียตต์) พ่อของเบ็ตตี้ และนักค้นคว้าคู่ปรับ เกลนน์ ทัลบอต (จอช ลูคัส) ความพยาบาทส่วนตัว และความผูกพันในครอบครัว กลายมาเป็นปัจจัยสำคัญ และเพิ่มทั้งอันตรายและเดิมพัน ในเหตุฉุกเฉินที่ขยายตัวมากขึ้น
เบ็ตตี้ รอสส์ มีทฤษฎีของเธอ เธอรู้ดีว่าบุคคลที่ซุ่มซ่อนตัวอยู่ในอดีตของบรู๊ซ ก็คือพ่อของเขาที่ชื่อ ดร.เดวิด (นิก โนลเต้) เธออาจจะเป็นเพียงคนเดียว ที่เข้าใจถึงสิ่งเชื่อมโยง ระหว่างนักวิทยาศาสตร์และมนุษย์จอมพลัง แต่ความพยายามของเธอ ที่จะยุติการคุกคามของกองทัพ ที่ตั้งใจจะใช้อาวุธทั้งหมดที่มี ในการจับตัวมนุษย์จอมพลัง อาจจะสายเกินไป …ที่จะช่วยทั้งแบนเนอร์ และมนุษย์จอมพลัง
The Hulk มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง | movie2do.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น