วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

Nemesis นัยน์ตาเหล็ก

ลอสแองเจลิส ปี 2027 ญี่ปุ่นและอเมริกาเป็นพันธมิตรกันทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมือง เช่นเดียวกับมนุษย์และจักรกลวิทยาศาสตร์ก้าวหน้าจนสามารถเป็นส่วนประกอบในร่างคนแต่เมื่อมนุษย์กึ่งจักรกลระเบิดศึกหวังเป็นใหญ่บนโลกเผ่าพันธุ์แท้ของมนุษยชาติต้องสู้ให้ถึงที่สุดท่านที่คุ้นเคยกับหนังเกรด B แนวแอ็กชันปนไซไฟเมื่อหลายสิบปีก่อนคงพอจะจำได้ว่าแนวเรื่องของหนังแนวนี้มียู่ประมาณ2 แบบใหญ่ๆ ถ้าไม่ใช่ประเภทที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก The Terminator ก็จะเป็นสัตว์โลกน่ารักมหาประลัยไล่ฟัดแทะมนุษย์อย่างเอร็ดอร่อยจะว่าไปผมก็ดูหนังแนวนี้อยู่เยอะนะครับ ไม่ใช่เพราะติดใจหรืออะไรหรอกแต่มันเป็นความเพลิดเพลินและสะใจมากกว่า ดูเอามันส์น่ะครับว่างั้นเถอะแม้จะหาจุดมันส์ไม่ค่อยเจอก็ตามNemesis นี่เข้าข่ายหนังเกรดบีบ้านเขาแต่บ้านเราเคยเอามาฉายซะใหญ่โตเมื่อสิบกว่าปีก่อน

เรื่องของหุ่นครับ (น่าน มาแนวThe Terminator แล้ว) ในโลกอนาคต (นี่ก็ Cyborg ไปอีกหนึ่งดอก) โลกที่ว่านี่คนส่วนมากเป็นหุ่นหรือไม่ก็คนครึ่งหุ่นไปเกือบหมดเมืองแล้ว พระเอกของเรามีนามกรว่า อเล็กซ์ (Olivier Gruner) ที่ต้องฝ่าดงกระสุนรับมือกับแผนโฉดของหุ่นโหดหัวเสที่หมายมั่นจะล้างบางคนดีๆ …นี่แหละครับพล็อตง่ายดี นอกนั้นก็ยิงกันหูดับตับไหม้โดยรวมหนังไม่มีอะไรเลย ดูตลกซะด้วยซ้ำ ถ้าจะเอาจริงเอาจังนะครับ แต่ถ้าเพลินๆ ก็เรื่อยๆ จุดดีจริงๆของหนังมาจากฉากแอ็กชันที่บอกได้เต็มปากว่าได้แรงบันดาลใจมาจากหนัง John Woo ชัดๆ ไม่ว่าจะยิงพื้นทะลุเพื่อหนีไปอีกชั้นหนึ่ง, ฉากสโลว์โมชันยิงกันกระสุนค่อยๆ ลอย เศษอิฐค่อยๆ กระเด็น และแน่นอนครับ ถือปืนสองมือยิงไม่ใช่ John Woo ก็คงเป็น จอห์นแว่นแล้วล่ะมั้งเนี่ยนี่ว่ากันถึงความเข้าท่าของฉากบู๊นะครับ แต่นอกนั้นไม่มีอะไรให้กล่าวถึง เนื้อหาง่ายยิงกันอย่างเดียว เท่านั้นเองครับแต่ดนตรีประกอบคุ้นหูมากรู้สึกว่าละครบ้านเราจะเอามาใช้อยู่เหมือนกันถ้าจะดูเอาความสะใจชั่วครั้งชั่วคราวก็ว่ากันไปครับแต่หากอยากคุ้มเงินก็เก็บไว้ดูหนังแอ็กชันJohn Wooของแท้ไปเลยดีกว่าครับแต่อย่างน้อยดาราในเรื่องก็ไม่ใช่พวกไร้ชื่อนะครับ

มีอย่าง Tim Thomerson (Trancers), Cary-Hiroyuki Tagawa (Mortal Kombat), Brion James (Tango & Cash) รายนี้คอหนังน่าจะคุ้นครับ แกตัวใหญ่ๆ ชอบรับบทโหด และที่ลืมไม่ได้คือ Thomas J
ane ที่ตอนนี้มามีชื่อพอตัวหลังจาก The Punisherส่วนผู้กำกับนี่คอหนังเกรดบีน่าจะคุ้น แกคือ Albert Pyun คนที่ทำเอา Captain America เวอร์ชันหนังใหญ่ม่อยกระรอกไปไงล่ะครับ คงบ่งบอกฝีมือแกได้
Nemesis นัยน์ตาเหล็ก | movie2do.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น