วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

Carrie แคร์รี่ สาวสยอง

ภาพยนตร์สยองขวัญรีเมค Carrie แคร์รี่ สาวสยอง จากบทประพันธ์สยองเลื่องชื่อของสตีเฟ่น คิงส์ เด็กสาวที่กลายเป็นเหยื่อของความกดดันจากคนรอบข้าง เด็กสาวที่ไม่มีใครยอมรับ และเมื่อเธอระเบิดพลังออกมา ความตายจึงบังเกิด เธอคือ แคร์รี่ย์ สาวสยอง ที่ได้ โคลอี้ มอร์เร็ท จาก Kick-Ass มารับบทในฉบับสยองใหม่ๆ
ภาพยนต์เรื่อง Carrie แคร์รี่ สาวสยอง ก็บอกเล่าเรื่องราวของแครี่สาววัยรุ่นขี้อายและชอบเก็บตัวทำให้ตัว เธอนั้นมักจะถูกเพื่อนๆรังแกอยู่เสมอแต่สิ่งที่เพื่อนๆเด็กๆเหล่านั้นไม่รู้ก็คือ แครี่เธอมีพลังจิตที่อันตราย ที่เก็บกดสะสมความโกรธเอาไว้และพร้อมระเบิดเป็นความสยองนองเลือดได้ในที่สุดภาพยนต์เรื่อง Carrie ดัดแปลงมาจากนิยายของเจ้า พ่อนิยายสยองขวัญอย่าง Stephen King เป็นภาพยนต์เรื่องแรกที่ถูกสร้างจากนิยายของ King ด้วยขึ้นชื่อว่าดัดแปลงหนังมันก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดจากในหนังสือบ้างแต่กลิ่นไอมนต์ขลังความเป็นนิยายของ King มันยังคงอยู่ภาพยนต์เรื่องนี้เป็นผลงานของผู้กำกับหนังสยองขวัญมากความสามารถอย่าง Brian De Palma

Carrie แคร์รี่ สาวสยอง2

Carrie แคร์รี่ สาวสยอง 1

Carrie แคร์รี่ สาวสยอง3

เรียกได้ว่าเป็นผู้กำกับที่มีเทคนิคในการใช้มุมกล้องทำให้หนังที่เขากำกับแต่และเรื่องดู ตื่นเต้นได้ลุ้นระทึกเทคนิคในการทำหนังของเขามีส่วน คล้ายๆกับราชาหนังสยองขวัญอย่าง Alfred Hitchcock ก็ว่าได้นักแสดงนำอย่าง Sissy Spacek ในบทของสาวขี้อายอย่างแครี่ Sissy เธอแสดงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเวลาเธอเหนียมอายประหม่ามันดูน่ารักยิ่งฉากที่เพื่อนนักเรียนหนุ่มหล่ออย่างทอมมี่ (William Katt)ชวนเธอไปงานพรอมนัยน์ตาใบหน้าเธอดูชวนฝันเหมือนกับว่าฉันโหยหาความรู้สึกแบบนี้มานานแล้วจังหวะซีนอารมณ์ของเธอตลอดทั้งเรื่องทำได้เนียนมากๆพอต้องแสดงฉากเก็บกดจากการโดนเพื่อนแกล้งเธอก็ ต้องกักควบคุมอารมณ์ให้อยู่พอถึงฉากที่เธอต้องแสดงพลังโกรธระบายมันออกมาเธอก็ปลดปล่อยมันได้ออกมาอย่างเต็มที่บทบาทตัวละครที่สำคัญอีกตัวหนึ่งก็คือ คุณแม่สติไม่ค่อยจะเต็มผู้คลั่งลัทธิศาสนาที่เลี้ยงดูสาวน้อยอย่างแครี่มาเธอมีนามว่า มาร์กาเรต (Piper Laurie) ในบทนี้ Piper เธอก็แสดงได้ดีไม่แพ้กันนักแสดงประกอบที่ขอกล่าวถึงซึ่งต่อมาเขาก็คือเซเลบคนดังที่ได้ร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วยนั่นก็คือ John Travolta บทบาทไม่ค่อยมีอะไรมากแต่ John ก็แสดงได้มาดยียวนดีแท้ ส่วนฉากที่น่าจดจำคือฉากที่แครี่ตัวเปรอะไปด้วยเลือดหมูคิดว่าผู้ชมส่วนใหญ่ที่ได้ดูฉากนี้ต้องมีจิตตกกันบ้างซึ่งฉากที่น่าจดจำอย่างนี้ต้องยกความดีความชอบให้ผู้กำกับที่เน้นมุมกล้องโฟกัสไปที่เลือดสีแดงฉานเน้นเสริมรัศมีความโรคจิต ให้กับแครี่ไปในตัวและเมื่อถึงเวลาที่แครี่ต้องปลดปล่อยพลังจิตรังสีแห่งความเครียดแค้นเก็บกด Sissy ก็แสดงออกมาได้อย่างสุดยอดสลัดคราบจากสาวขี้อายมาเป็นสาวพลังจิตสังหารที่มีแต่ความแค้นใครที่เป็นผู้ชายก็น่าจะรู้ครับว่าเมื่อผู้หญิงโกรธเต็มที่มันคือ หายนะ ชัดๆครับยิ่งถ้ามีพลังจิตอย่างแครี่ด้วยหายนะยิ่งเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณครับ

 
Carrie แคร์รี่ สาวสยอง | movie2do.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น