วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

Hot Fuzz โปลิสโคตรแมน อัจฉริยะหน้าเห่ย


“Hot Fuzz” … เป็นเรื่องของนายตำรวจโคตรเซียนและเก๋าเจ๋ง (อ่านดีๆ มิใช่เก๋าเจ็งนะเออ) แห่งเมืองผู้ดี ลอนดอน นาม “นิโคลัส” ผู้ที่ทำงานได้ดี(จนเกินไป)เลยโดนไล่ตะเพิดจากเบื้องบนให้ไปคุมท้องที่บ้าน นอกในชนบทชื่อ “ซอมเมอร์ฟิลด์ส” อันแสนเงียบสงบ …มันอาจจะดีที่เขาได้รับการเลื่อนขั้นให้เป็น สารวัตร แต่แล้วมันจะดีได้อย่างไร ในเมื่อต้องมาเป็นนายใหญ่ในสถานที่ๆสถิติการก่ออาชญากรรมไม่เคยกระดิกสูง กว่าเลข 0 ซะอย่างงั้น

หากแต่ การก้าวย่างเข้ามาของ นิโคลัส ก็เป็นอันวายป่วงขึ้นมาได้ ด้วยความยุ่มย่ามที่เขาปรารถนาดี คิดว่าที่แห่งนี้ต้องมีลับลมคมในบางสิ่งบางอย่างควบคุมให้เงียบสงบได้เช่น นี้… แล้วทั้งนี้ก็ยิ่งเหมือนสวรรค์จะเข้าข้าง เพราะมันก็ดั้นได้บังเอิญมามีเหตุการณ์ฆาตกรรมในที่แห่งนี้พอดีพอดิบซะอีก ก็เลยยิ่งเข้าทางพี่ยอดโปลิสให้จำเป็นต้องป่วนโดยเจตนา

“เอ็ดการ์ ไรท์” และ “ไซมอน เพกก์” คู่หูที่เคยผนึกกำลังสร้างความวายป่วงมาจาก Shuan ร่วมมือกันอีกครั้งกับการร่วมเขียนบท และแยกย้ายส่วน เป็นคนกำกับ และแสดงนำ (ตามลำดับ) ใน Hot Fuzz …เครดิตหลักๆต้องยกให้สองคนนี้ ได้รับเอาไปให้ภูมิใจ เพราะกว่าจะได้มาเป็นหนังที่สนุก ฮา น่าติดตามได้อย่างนี้ เขาสองคนต่างก็ช่วยกันสรรสร้าง คิดเนื้อหาอะไรๆที่มีแต่จะให้ความโนสาระ หากตัวบทตัวเรื่องก็กลับเขียนได้อย่างมีลูกเล่น และถึงกึ๋นในทุกๆมุข ทุกๆพลอต Hot Fuzz โปลิสโคตรแมน อัจฉริยะหน้าเห่ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น