วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

คู่กรรม

เรื่อง คู่กรรม เป็นผลงานชิ้นต่อไปหลังที่ประเดิมความสำเร็จต้นปีกับภาพยนตร์ คุณนายโฮ ที่กวาดรายได้ไปกว่า 90 ล้านบาท M๓๙ บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ จำกัด ภายใต้การดูแลของ พี่เอมี่ จันทิมา เลียวศิริกุล โปรดิวเซอร์ และ กรรมการผู้จัดการ ก็พร้อมมอบความสุขให้กับแฟน ๆ อย่างต่อเนื่องทันที โดยได้ส่งภาพยนตร์ คู่กรรม จากฝีมือการกำกับของผู้กำกับ ฯ เรียว กิตติกร เลียวศิริกุล ซึ่งถือเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีเอกลักษณ์การกำกับเฉพาะตัวที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการแสวงหาแนวทางสร้างภาพยนตร์ใหม่ ๆ ออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกัน นำแสดงโดยนักแสดงระดับซุป’ตาร์ ของเมืองไทยอย่าง ณเดชน์ คูิมิยะ มารับบท “โกโบริ” และนักแสดงน้องใหม่สาวน้อยนัยน์ตาใสซื่อเจ้าของดีกรีแชมป์แบตมินตันเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่ทุ่มเทเวลา และ ความตั้งใจเกินร้อยอย่าง ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส รับบทเป็น อังศุมาลิน พร้อมเข้าโรงฉายในวันที่ 4 เมษายน นี้

ซึ่งกับภาพนิ่งต่าง ๆ และ ตัวอย่าง "คู่กรรม" ฉบับเต็มที่ทาง M๓๙ ปล่อยออกไปก็เรียกได้ว่าสร้างกระแสความสนใจให้กับผู้ชม และ บรรดาแฟนคลับทั่วประเทศเป็นอย่างมาก โดยผู้กำกับ เรียว กิตติกร ก็ได้เปิดใจว่า “ต้องขอบคุณสำหรับเสียงตอบรับของทุกคนที่มีเข้ามานะครับ สำหรับภาพยนตร์เรื่องคู่กรรม ผมใช้เวลาเตรียมงานตั้งแต่ช่วงปีที่กรุงเทพเกิดน้ำท่วม ก็ได้อ่านบทประพันธ์ ซึ่งเขียนโดยคุณทมยันตี และ รีเสิร์ชข้อมูลมาโดยตลอดจนกระทั่งได้ลงมือถ่ายทำกันจริง ๆ ก็เมื่อปีที่ผ่านมา ผมมองว่าโครงสร้างของ คู่กรรมนั้นดีอยู่แล้ว เป็นเรื่องราวที่มีหลากหลายมุมให้ได้ทำ ตอนเป็นนิยายในนิตยสารรายสัปดาห์ จะมีเรื่องราวแต่งเติมต่อยอดมาเยอะ เพราะคุณทมยันตีใช้เวลาเขียนเรื่องนี้หลายปี จึงมีความคิดเห็นและการพัฒนาของตัวละครเปลี่ยนไปตลอดเวลา และในความคิดของผม คู่กรรม เป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ทางด้านวรรณกรรมนะ ผมไปเจอบางคนที่มีอายุหน่อย เขาก็มาคุยกันว่าเรื่องราวของ คู่กรรม มีส่วนที่ เป็นความจริงอยู่”

คู่กรรม1

คู่กรรม2

คู่กรรม3

คู่กรรม

ส่วนตัวไม่รู้สึกว่าเป็นงานยาก แต่การทำเรื่องจากวรรณกรรมที่มีส่วนของประวัติศาสตร์มาผสมผสานอยู่ด้วยเป็นเรื่องที่เราต้องทำการบ้านเยอะ เพราะมีเรื่องความถูกต้องของยุคสมัย ของเวลา ผู้คน บรรยากาศในสมัยนั้นเข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของความสมจริงที่ต้องละเอียดกับการทำการบ้านอย่างเช่น บทพูดตัวละครจะพูดอย่างไร พูดญี่ปุ่นเป็นไทย พูดไทยเป็นญี่ปุ่น แล้วถ้าพูดญี่ปุ่นกับญี่ปุ่น คนไทยจะรู้เรื่องไหม ก็เลือกให้ผู้หญิงต้องพูดญี่ปุ่น พูดอังกฤษ พูดเยอรมัน ญี่ปุ่นสำเนียงไทย ญี่กับญี่ปุ่น สำเนียงไหน ภาษาไทยย้อนยุคหรือไม่ย้อนยุค นี่เป็นการบ้านที่ต้องหาข้อมูลอย่างละเอียด เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย โลเคชั่น บทภาพยนตร์ บทถ่ายทำ เรื่องนี้หนักที่งานสร้างตัวละคร กว่าจะสร้างให้เป็นตัวละคร โกโบริ – อังศุมาลิน "คู่กรรม" ผมใช้เวลาไปกับการสร้างตัวละครเยอะ ซ้อมเยอะ ใช้เวลากับช่วง พรีโพลเยอะ ซึ่งทั้งหมดก็ต้องรีเสิร์ชเอง เพราะใช้ใครก็ไม่มันต้องทำเองถึงจะเข้าถึงข้อมูลที่เราอยากได้
คู่กรรม | movie2do.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น